KHU ĐÔ THỊ WATERPOINT NAM LONG GROUP
Đăng ký xem dự án
 

Những mặt bằng Shophouse đáng đầu tư ở dự án Waterpoint

Xu hướng đầu tư Shophouse đã xuất hiện từ những năm đầu thế kỷ 19 tại các trung tâm thành phố trên thế giới. Tại Việt Nam, Shophouse bắt đầu manh nha từ năm 2015 và “nở rộ” trong làng đầu tư bất động sản 2 năm sau đó. Đến nay Shophouse vẫn là một trong những loại hình đầu tư bất động sản hấp dẫn và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

1. Đặc trưng cơ bản của mô hình Shophouse

a.  Vị trí

Shophouse là kiểu nhà phố thương mại, nghĩa là nhà vừa để ở vừa để kinh doanh. Chính vì vậy, mặt bằng Shophouse thường được đặt ở vị trí trung tâm dự án, những tuyến đường lớn hoặc những nơi có đông người qua lại. Nhờ ngụ tại các vị trí đắc địa nên Shophouse rất dễ thu hút lượng khách hàng tiềm năng đông đảo trong khu vực. Cũng từ đây, Shophouse giúp cho chủ sở hữu có nhiều điều kiện thuận lợi để kinh doanh phát đạt.

Mặt bằng Shophouse có vị trí đắc địa, dễ thu hút khách hàng tiềm năng

Mặt bằng Shophouse có vị trí đắc địa, dễ thu hút khách hàng tiềm năng

b. Quy mô

Quy mô mặt bằng Shophouse thường phụ thuộc vào quy mô của dự án căn hộ. Với dự án tầm trung, Shophouse chiếm khoảng 2 - 3% tổng số căn hộ. Với những dự án lớn hơn, tỉ lệ căn Shophouse có thể chiếm từ 2 - 5%.

c.   Kiến trúc

Đa phần các căn Shophouse đều có từ 2 - 3 tầng và được thiết kế giúp làm nổi bật thương hiệu của nhà đầu tư. Với mục đích phục vụ cho kinh doanh, dịch vụ và cả sinh hoạt hằng ngày, Shophouse có lối kiến trúc vừa tiện nghi vừa sang trọng, độc đáo. Cụ thể là:

  • Thiết kế thông tầng: Tương tự như căn hộ Duplex hay Penthouse, Shophouse cũng có thiết kế thông tầng với cầu thang tạo hiệu ứng thẩm mỹ cao.
  • Đa chức năng: Vì Shophouse được sử dụng để phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau nên được thiết kế theo lối kiến trúc đa chức năng. Toàn bộ tầng trệt sẽ có không gian mở và thoáng đãng, dùng để bố trí bàn ghế, tủ kệ hay vật dụng phục vụ cho kinh doanh. Các tầng trên sẽ được thiết kế mang tính chất riêng tư, dùng để chủ hộ sinh hoạt và nghỉ ngơi.

Bên cạnh đó, các căn Shophouse đều được quy hoạch theo một kiểu kiến trúc thống nhất trong toàn dự án, sắp xếp thành tổ hợp nhà phố theo chuỗi dài và mặt tiền bề thế, nổi bật. Ngoài ra, Shophouse còn sở hữu đầy đủ các tiện ích và đi kèm với khu vui chơi giải trí.

Các căn Shophouse có thiết kế thông tầng, đa năng và thống nhất kiến trúc trong toàn dự án

Các căn Shophouse có thiết kế thông tầng, đa năng và thống nhất kiến trúc trong toàn dự án

2. Những mặt bằng Shophouse đắc địa nhất hiện nay

a.  Shophouse Tân Cổ Điển

Xu hướng đầu tư Shophouse phong cách tân cổ điển rộ lên vào những năm gần đây, trong đó nổi bật là dự án của Waterpoint. Shophouse Tân Cổ Điển Waterpoint có thiết kế gồm 1 trệt, 1 lửng và 1 lầu, được xây dựng với diện tích rộng rãi. Nhà phố thương mại Waterpoint này vừa có nét đẹp sang trọng, trang nhã của những đặc điểm kiến trúc cổ xưa, lại vừa không kém phần hiện đại và tiện nghi. Các căn Shophouse Waterpoint Tân Cổ Điển đều sở hữu sổ hồng pháp lý riêng, rất đáng để “rót tiền” dành cho những ai muốn “an cư lạc nghiệp”.

Giá tham khảo: 5.2 tỷ/ 1 căn.

Xu hướng đầu tư shophouse Tân Cổ Điển Waterpoint

Xu hướng đầu tư shophouse Tân Cổ Điển Waterpoint

b. Shophouse dự án Waterpoint

Mặt bằng Shophouse không chỉ có những căn Shophouse phong cách Tân Cổ Điển bề thế và lịch lãm, mà còn có cả những căn nhà phố thương mại đô thị mang phong cách hiện đại, trẻ trung. Cũng với thiết kế 1 trệt - 1 lửng - 1 lầu thoáng đãng,  Shophouse Waterpoint tuy có diện tích nhỏ hơn nhưng hướng ra view đẹp và rất thuận lợi trong kinh doanh. Với đường nét, cấu trúc nhà phố sắc sảo, tinh tế và hiện đại, Shophouse Waterpoint chắc chắn sẽ chinh phục thị hiếu thẩm mỹ của những khách hàng khó tính nhất.

Giá tham khảo: 4,8 tỷ/ 1 căn.

Shophouse Waterpoint phong cách hiện đại

Shophouse Waterpoint phong cách hiện đại

3. Kinh nghiệm đầu tư mặt bằng Shophouse hiệu quả

a.  Tính thanh khoản cao

Tại sao xu hướng đầu tư Shophouse lại phát triển mạnh? Tính thanh khoản cao chính là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu chi phối quyết định của nhà đầu tư vào căn Shophouse. Để xem xét tính thanh khoản của một mặt bằng Shophouse, nhà đầu tư cần căn cứ vào 2 tiêu chí:

  1. Vị trí mặt bằng Shophouse: Phải là vị trí đẹp, ở mặt tiền trục đường lớn và thuận lợi cho kinh doanh.
  2. Đối tượng khách hàng tiềm năng: Đối tượng khách hàng tiềm năng chính là những khách hàng trong khu dân cư và khu vực lân cận. Xem xét kỹ các đối tượng khách hàng này chính là căn cứ quan trọng để nhà đầu tư tính toán mức độ thanh khoản và xác quyết đầu tư.

Đa số Shophouse đều có tính thanh khoản cao

Đa số Shophouse đều có tính thanh khoản cao

b. Khả năng sinh lợi nhuận

Nhìn chung, khả năng sinh lợi nhuận của mặt bằng Shophouse được các chuyên gia địa ốc nhận định khoảng 8 - 12%/năm. Đây là con số ấn tượng và hấp dẫn hơn nhiều so với việc gửi ngân hàng hưởng lãi suất hay đầu tư vào thị trường chứng khoán nhiều biến động.

c.   Tính toán rủi ro

Bất kỳ mô hình đầu tư nào cũng chứa tỷ lệ rủi ro nhất định, đầu tư vào Shophouse cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Do đó, kinh nghiệm dành cho các nhà đầu tư mặt bằng Shophouse là cần tính toán rủi ro kỹ càng, cân nhắc giữa các yếu tố thuận lợi và bất lợi để đưa ra quyết định đúng đắn. Một số yếu tố nên xem xét là:

  1. Vốn đầu tư ban đầu: Trên thực tế, vốn đầu tư ban đầu vào các căn Shophouse thường cao hơn 20% so với căn hộ thông thường. Điều này cũng dễ hiểu vì Shophouse chứa những lợi ích kinh tế tiềm năng mà căn hộ thông thường không có.
  2. Thời hạn sử dụng: Không phải Shophouse nào cũng có thời hạn sử dụng như nhau. Có căn sử dụng lâu dài, nhưng có căn chỉ được sử dụng trong 50 năm. Vì thế, nếu có số vốn rủng rỉnh, nhà đầu tư nên chọn những căn có thời hạn sử dụng lâu dài để khai thác tối đa tiềm năng kinh tế của chúng.

Cần tính toán rủi ro kỹ càng trước khi đầu tư Shophouse

Cần tính toán rủi ro kỹ càng trước khi đầu tư Shophouse

d. Đảm bảo tính pháp lý minh bạch

Tính pháp lý minh bạch là cơ sở cực kỳ quan trọng để nhà đầu tư xem xét có nên “đổ tiền” vào một căn Shophouse nào đó hay không. Đây cũng là yếu tố để nhà đầu tư bảo toàn nguồn vốn và thu được lợi nhuận từ Shophouse. Vì vậy nhà đầu tư cần để ý đến các chi tiết sau nếu muốn bắt kịp xu hướng đầu tư shophouse an toàn:

  1. Sổ hồng
  2. Giá niêm yết và giá thực tế
  3. Thời hạn bàn giao căn hộ
  4. Điều khoản hợp đồng
  5. Các mặt hàng được phép và không được phép kinh doanh tại căn Shophouse đó

Không phải ngẫu nhiên mà xu hướng đầu tư Shophouse liên tục khuấy đảo thị trường trong mấy năm gần đây. Đó là nhờ Shophouse đem lại nhiều tiện ích, tiềm lực kinh tế cho chủ đầu tư. Để đầu tư vào một căn Shophouse đáng tiền, nhà đầu tư cần xem xét kỹ các yếu tố liên quan. Liên hệ với Waterpoint ngay hôm nay qua Hotline: 0901 042 886 để nhận được tư vấn chi tiết nhất nhằm đầu tư Shophouse hiệu quả nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: Khu đô thị Waterpoint Nam Long, ĐT824, An Thạnh, Bến Lức, Long An

Điện thoại: 0901 042 886

Email: salewaterpoint@gmail.com

 

090.104.2886